Search
Close this search box.

AN BHUTAN – BÀI 1: NHỮNG CHƯỚNG NGẠI BAN ĐẦU ĐỂ THƯƠNG QUÝ NHỮNG GÌ NHẬN ĐƯỢC VỀ SAU

AN BHUTAN - BÀI 1: NHỮNG CHƯỚNG NGẠI BAN ĐẦU ĐỂ THƯƠNG QUÝ NHỮNG GÌ NHẬN ĐƯỢC VỀ SAU

#Kýsựhànhtrình

Chuyến An Bhutan lần này tụi mình chuẩn bị khá kỹ. Lịch trình từng ngày được tụi mình lên chi tiết để đảm bảo từng thành viên đều hưởng được lợi lạc khi đặt chân đến đất nước này. Gì chứ các tuyến đường nằm dọc theo dãy Himalaya yêu thương này là sở trường của mình, mà Bhutan cũng không là ngoại lệ. Tính toán thật kỹ, vậy mà tụi mình tính không ra được bài toán Bhutan vào đầu xuân vậy mà có mưa mặc dù đã theo dõi dự đoán thời tiết từng ngày.
Chặng đường từ Sài Gòn qua Bhutan không có chuyến bay thương mại nào khai thác đường bay thẳng. Muốn đến được Paro phải quá cảnh ở một số thành phố, lần này tụi mình chọn quá cảnh ở Bangkok cũng để cho mọi người có thêm được 1 đêm tại Bangkok vui chơi. Chặng kế tiếp sẽ bay từ Bangkok qua Paro quá cảnh một tiếng ở sân bay Kolkata để đón và trả khách, theo kế hoạch, tụi mình chỉ ngồi trên máy bay chờ một tiếng rồi bay tiếp. Vậy mà không. Thời tiết tại Paro hôm đó bỗng dưng nhiều mây và mưa to, điều kiện không đảm bảo an toàn cho bất cứ chuyến bay nào đáp hết vào sáng hôm đó. Vậy là tụi mình cứ phải ngồi trên máy bay, được mấy bạn tiếp viên cập nhật thông tin mỗi 30 phút… cho đến khi tụi mình đã chờ gần 3 tiếng tròn thì Bhutan Air mời khách xuống máy bay vào phòng chờ transit vì không biết sẽ bị trễ đến bao giờ.
Một cô bé trong đoàn hỏi vui, chị ơi có khi nào mình đợi đến tối mới bay được không. Nhưng linh tính mình thấy, không, chúng ta chỉ đặt chân xuống đất này, ăn thêm bữa cơm ở đây là chư vị sẽ cho mình đi thôi. Khi nghe mình trả lời như vậy, ai cũng cười. Vậy mà khi đang đứng đợi được hãng phục vụ bữa ăn trưa, bạn đại diện hãng đến báo, cô ơi, đoàn cô ăn xong thì quay về Gate số 9 nhé, chúng ta chuẩn bị bay rồi. Thấy hôn, mình đã nói mà! Vậy là sau bảy bảy bốn chín chướng ngại, chiều hôm 20/3 tụi mình đã đặt chân đến sân bay Paro trong cơn mưa rả rích. Mặc dù thấm mệt nhưng cả đoàn ai cũng hân hoan vì cuối cùng mình đã đến nơi được rồi, những nụ cười, những cái ôm trao nhau đã mở đầu cho hành trình An Bhutan của chúng mình như thế.

BUỔI TRÀ CHÀO MỪNG TẠI NGÔI NHÀ DI SẢN NEYPHU

Đón tụi mình là anh Giám đốc của công ty đối tác cùng các bạn hướng dẫn viên địa phương, các bạn đã đợi đoàn tại sân bay từ sáng sớm. Để chào đón đoàn, tụi mình đã có buổi trà chào mừng tại Your Cafe thuộc ngôi nhà di sản NEYPHU nơi có tuổi đời hơn 600 năm tuổi. Ngôi nhà trang trại di sản này từng thuộc về Zhabdrung Rinpoche. Nó sau đó từng là nơi ở của Ngài Neyphug Trulku Rinpoche và là một phần của Tu viện Neyphug. Quán phục vụ rau và trái cây tươi từ chợ nông sản gần đó, đây là quán ăn duy nhất ở Paro hoàn toàn ăn chay – đã áp dụng mô hình từ trang trại đến bàn ăn để chế biến các sản phẩm tươi ngon theo mùa. Tất cả số tiền thu được từ quán cà phê này đều được dùng để phát triển bền vững và tài trợ cho Tu viện Neyphug, tăng đoàn và các nhân viên khác. Tu viện hiện có 75 tu sĩ và chỉ dựa vào quỹ tư nhân từ các sinh viên Neytrul Rinpoche thứ 9 (Ngawang Shedrup Choki Nima) ở nước ngoài. Chi phí cho thực phẩm, tiện ích và giáo dục lên tới 1,2 triệu Ngultrum hàng năm. Là một tu viện tư nhân, họ không nhận được trợ cấp từ chính phủ hoặc bất kỳ tổ chức nào khác.
Tại đây cả đoàn được thưởng thức món trà bơ truyền thống của người Bhutan. Trong không gian thật ấm áp tại đây, ngôi quây quần bên những người bạn quen và mới quen, thưởng thức ly trà bơ ấm nóng, và ngắm cảnh mưa bên ngoài khung cửa, ngẫm về những việc xảy ra mới thấy khoảnh khắc này thật đáng giá quá.
Sau buổi trà ở đây tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị lịch trình cho ngày hôm sau. Ngoài trời mưa vẫn tí tách rơi.
Tạm khép lại Ký sự hành trình tại đây. Mình sẽ kể tiếp những trải nghiệm thật đặc biệt, mà cả đoàn đã có cùng nhau trong những ngày ở Bhutan trong những bài viết tiếp theo nhen.
Chúc nhà mình một ngày cuối tuần thiệt Hạnh phúc
(23.03.2024, Lê Đỗ Yến Hương & MayQ Team)
Chia sẻ:

Bài Viết Liên Quan

AN CANADA: CHUYẾN ĐI ĐẦY Ý NGHĨA VỚI MAYQ GO

[Lời MayQ Team] Cứ mỗi hành trình qua đi, sẽ thêm thật nhiều những trải nghiệm và cảm xúc đọng lại, không chỉ đối với nhà MayQ mà còn với tất cả những thành viên tham gia chuyến đi đó. Tụi mình vẫn luôn trân quý và thiệt thích cảm giác được đọc những dòng

Xem thêm »
May We Go – Chúng ta cùng lên đường nào! Du lịch Truyền cảm hứng sống vui vẻ tích cực, giải tỏa muộn phiền, tích năng lượng an lành.